Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Nhận biết bệnh sùi mào gà từ giai đoạn ủ bệnh

 

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà (Genital Warts) còn được gọi là mụn cóc sinh dục, đặc trưng bởi sự xuất hiện của những u nhú trông giống như súp lơ hoặc mào gà, tập trung đa phần tại cơ quan sinh sản thuốc chữa bệnh sùi mào gà và xung quanh hậu môn của người bệnh.

Người bị bệnh sùi mào gà không chỉ bị ảnh hưởng trầm trọng đến tâm sinh lý và quan hệ vợ chồng, mà còn có nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư cậu bé và ung thư xung quanh hậu môn sau này.

Bệnh sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm lây truyền đa phần qua quan hệ tình dục không an toàn, gây ra bởi một hoặc một vài chủng vi rút HPV (Human papilloma virus).

Đây là bệnh lý phổ biến trên thế giới do tốc độ lây truyền nhanh qua giao hợp không an toàn. Bệnh sùi mào tại các bạn nam và nữ giới sẽ gây ra mụn cóc và ung thư nếu không điều trị sớm.

  • phòng khám đa khoa tốt nhất hà nội
  • phòng khám phụ khoa tốt nhất ở hà nội

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh vô cùng dài, thời gian ủ bệnh trung bình là từ 3 tuần đến 9 tháng. Tuy nhiên, có những trường hợp xuất hiện mụn sùi từ vô cùng kịp thời, chỉ khoảng 1 tháng, cũng có các trường hợp sùi mào gà ủ bệnh hàng năm trời.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà còn phụ thuộc vào độ tuổi, tình hình sức khỏe, tình hình bệnh lý và sức đề kháng của từng người. Cùng với người khỏe mạnh, hệ miễn dịch cao thì thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường kéo dài. Ngược lại, người có hệ miễn dịch ít như thai phụ khi mang thai, người bệnh ung thư, người cấy ghép hoặc người bị nhiễm HIV… thì sùi mào gà dễ dàng phát bệnh từ rất sớm.

Một lúc đã nhiễm virus HPV gây ra bệnh sùi mào gà thì người bệnh sẽ nhiễm suốt đời, nhưng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh có thể giúp cơ thể bệnh nhân khỏi sự phát lại. Hệ miễn dịch của một số người khỏe mạnh có thể đào thải virus HPV ra khỏi cơ thể trong vòng 2 năm.

Tác hại của bệnh sùi mào gà là gì

Sùi mào gà gây hại cho tâm lý và sức khỏe cho cả nam và nữ giới, tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh cho các người xung quanh thuốc trị bệnh sùi mào gà:

Tác hại tới nam giới:

những u nhú sùi mào gà có thể xây xước, chảy máu và mủ lúc va chạm hoặc đi lại, gây vướng víu, khó chịu.

Sùi mào gà tại bộ phận sinh dục không chỉ có khả năng lây truyền cho người khác mà còn làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh nam giới, bệnh xã hội khác như giang mai, bệnh lậu, Chlamydia, gây ra viêm đường tiết niệu, viêm trực tràng…

Nhiều quý ông bị sùi mào gà bị ảnh hưởng trầm trọng đến tâm lý, e ngại và mặc cảm khiến cho bạn nam không dám giao hợp, đời sống vợ chồng trở nên bế tắc, chán nản.

Thêm nữa, virus HPV gây ra sùi mào gà cũng là nguyên nhân gây ra ung thư. Nam giới bị bệnh sùi mào gà tức là đã nhiễm virus HPV, có nguy cơ bị ung thư cậu nhỏ sau này.

Tác hại đến nữ giới

Cũng như các bạn nam, sùi mào gà lúc bị xây xước, xuất huuyết và mủ sẽ khiến chị em cảm thấy đau và ngứa rát.

Chị em mắc bệnh sùi mào gà có thể lây truyền bệnh cho chồng qua giao hợp, lây truyền bệnh cho người khác qua các tiếp xúc gián tiếp. Đặc biệt, thai phụ bị sùi mào gà sẽ truyền bệnh cho con lúc sinh thường.

nếu như không nhận diện và chữa trị sớm, sùi mào gà tại bộ phận sinh dục dễ dàng làm chị em bị viêm nhiễm phụ khoa.

Chị em bị nhiễm virus HPV16 và virus HPV18 có nguy cơ ung thư cổ tử cung sau này.

  • Địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín ở Hà Nội

thuốc trị bệnh sùi mào gà

chữa trị sùi mào gà còn phụ thuộc vào mức độ và sự phát triển bệnh lý, điều kiện vật chất của cơ sở chuyên khoa và sự lựa chọn của người bệnh.

những phương pháp chữa trị sùi mào gà hiện nay bao gồm: sử dụng thuốc, những phương thức vật lý trị liệu (đốt điện, áp lạnh, laser) hoặc phẫu thuật cắt bỏ sùi mào gà. Bên cạnh đó, cũng có một số người thử tìm hiểu các bài thuốc dân gian chữa sùi mào gà.

Sử dụng những loại thuốc chữa sùi mào gà

thuốc trị sùi mào gà chỉ thích hợp cho những trường hợp bệnh nhẹ, mụn sùi mọc ở bên ngoài da. Người bệnh cần chú ý tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa về cách sử dụng thuốc., tránh việc tùy tiện mua thuốc về dùng có thể gặp phải tác dụng không mong muốn, việc điều trị kém hiệu quả.

Tác dụng của thuốc bôi thường là phá hủy những mô tế bào ở trên bề mặt da. Trong khi đó, thuốc uống giúp gia tăng cường sức đề kháng, đào thải virus HPV có mặt trên cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới

 Tôi 30 tuổi, là phụ nữ. Tôi mắc Bệnh sùi mào gà đã 6 tháng nay và điều trị tuy nhiên chưa triệt để. Mong b.sĩ cho tôi lời khuyên, cách chọn...